Monday, November 1, 2010

Hello Baguio Part 2

"Pupunta ako kina Lyve at magpapagupit ako.", sagot ko

Naligo ako ng sobrang lamig na tubig. Nanginig ang mga laman laman ko. Namiss ko ang maligo nang ganito kalamig na tubig.

Tinawagan ko si Lyve pero hindi niya sinasagot phone niya so either tulog siya or lasing kaya tinawagan ko ang housemate niya at malapit kong kaibigan na si Jet.

Nang sunduin ako ni Jet, isa ring yumakap at sumigaw nang makita ako.

Pagdating sa bahay nila, nagluluto pala si Lyve.

Niluluto niya ang aking favorite na Adobo!


Haaay namiss ko ang luto ng babaeng to.

Pagkatapos kumain, umalis muna ako para maglakad lakad sa Baguio.

Bigla kong naalala na kelangan kong magpagupit kaya dumeretso ako sa kaisa isang tao na nakakagupit sa akin ng maayos. Si Mother Garee. Ang resident stylist ng Malditas.

Pagkatapos akong magupitan, eto ang kinalabasan.


Pasensya na sa eyebags at kung mukha akong haggard na haggard. Epekto ng walang tulog plus 7 hours na byahe.

The whole day I met up with a lot of friends. Sobrang na-overwhelm ako na makita sila.

Nakalimutan ko tuloy magpicture picture.

Pero pansin ko lang ha, halos lahat sila tinatanong kung nasan si Parker.

"Nameet niyo na?! Close kayo? Close kayo?!", sagot ko.

No comments: