Friday, June 3, 2011

Award!


My boss gave me a project to do a few days ago.

I've been working on it non-stop to make it as perfect as it can get.

Naka-focus talaga ang attention ko sa ginagawa ko nag biglang may marinig akong nag-iingay a few bays away from me..

Dedma lang.

Dedma lang.

Dedma lang.

Nag iingay parin.

Lumingon ako para tignan kung sino yung nagiingay.

Back to work.

Dedma ulit.

Lumalakas ang ingay.

Ngayon, may kasama nang effort ang pag dedma ko.

Pinipilit kong magconcentrate para matapos na ako.

Pero ang ingay parin. AS IN.

I could not concentrate.

Seconds felt like minutes and minutes felt like hours.

Nagpipigil ako. Mukha bang palengke ang office?

Ano pang silbi na may sarili kaming Instant Messenger.

I had much more important things to worry about.

Hindi parin tumitigil ang ingay.

That was it.

Tumayo ako.

Naglakad papunta sa bay nung nag iingay.

I stared the person down and in the calmest most sarcastic tone I could muster at that moment I said,

"Could you please lower down your voice or use the office messenger?! Madami kaming tinatapos eh!"

Yes, tinandaan ko talaga ang sinabi ko.

Natahimik siya bigla.

Tumalikod ako.

Bumalik ako sa desk ko.

Nawala ang ingay.

At hindi na bumalik.

Hangang matapos ang shift.

No comments: