Monday, November 19, 2012

Ramblings


Ilang linggo narin kaming nandito sa Makati. Aaminin ko, nung una nahirapan akong mag-adjust.

For more than two years, nasanay ako na nasa Quezon Ave. lang ang office. Yung tipong dalawang tambling lang mula sa bahay ko.

Bagong building.

Bagong officemates.

Bagong table.

Pati mga plato, baso at utensils sa pantry bago din.

I've settled in.

I've adjusted to it already.

But there are times when I'd find myself staring into blank space.

Wala lang. Nagspa-space out lang ako like I normally do.

Minsan naman maglalakad lakad ako sa building pag nasa mood ako magmuni-muni tapos mapapahinto nalang ako.

"Shit! I'm working in Makati again." ang bigla kong ibubulong sa aking sarili.

Siguro naweweriduhan ang mga tao sa paligid ko pag nangyayari yun.

Dedma.

Yun lang.

No comments: